BỔ SUNG COLLAGEN HIỆU QUẢ ĐỂ DA LUÔN TƯƠI TRẺ

Đã từ lâu, collagen có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ và cải thiện sắc đẹp của làn da. Rất nhiều tín đồ làm đẹp đã “đổ xô” bổ sung collagen trong quá trình làm đẹp của mình. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sử dụng collagen chưa đúng cách dẫn đến hiệu quả không như mong đợi. Vậy hãy cùng Guardian lưu lại bí kíp sử dụng collagen một cách tối ưu nhất nhé.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein quan trọng của cơ thể chiếm đến 70% cấu trúc của da, giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một mạng lưới hoàn chỉnh. Vì vậy mà collagen là yếu tố quyết định đến độ đàn hồi của da, thiếu hụt collagen làn da sẽ phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng, da khô sạm, sần sùi và không được mượt mà như khi còn trẻ.

Uống collagen như thế nào để hiệu quả?

1. Chọn collagen phù hợp

Các sản phẩm Collagen ở dạng dễ chuyển hóa và dễ hấp thụ sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Hiện nay, trên thị trường có 3 dạng Collagen được cho là an toàn và có hiệu quả tốt nhất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể:

  • Collagen dạng bột
  • Collagen dạng nước
  • Collagen dạng viên nén

Đặc biệt, Collagen dạng nước là dòng sản phẩm Collagen được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Một số sản phẩm Collagen dễ dàng tìm thấy tại Guardian:

  • Nước Uống Kinohimitsu Đẹp Da J'Pan Collagen Diamond 5300 Drink 50ml x 3 – Giảm 15%, chỉ còn 255,000đ
  • Viên uống cấp nước Innerb Aqua Bank (56 viên) – Giảm 30%, chỉ còn 399,000đ
  • Viên uống sữa ong chúa Royal Collagen Boomerang (120 viên) – Giảm 20%, chỉ còn 424,000đ 

 

2. Thời điểm uống collagen

Bạn có thể uống Collagen vào bất cứ lúc nào trong ngày, tuy nhiên buổi tối là thời điểm sử dụng Collagen hiệu quả nhất. Vì vào buổi tối là thời gian mà quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất, do đó nếu uống Collagen vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn, mang lại hiệu quả tối ưu hơn.

Ngoài ra, nếu như uống vào các thời điểm khác trong ngày thì bạn nên uống trước bữa ăn 3 tiếng và hạn chế nạp thêm thức ăn ngay sau khi uống.​​​​​​​

 

3. Liều lượng phù hợp mỗi ngày

Thông thường, mỗi người cần bổ sung khoảng 5g collagen/ngày. Tuy vậy, cơ thể con người chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định với hàm lượng trung bình từ 1000mg - 1500mg. Vượt quá ngưỡng này collagen sẽ bị đào thải ra ngoài gây lãng phí và không mang lại hiệu quả làm đẹp da như mong muốn.

Thế nên, chúng ta không chỉ nên cân nhắc lượng collagen sử dụng hàng ngày, mà còn nên sử dụng collagen trong khoảng thời gian từ 1-3 tháng hoặc 1-6 tháng rồi ngưng tầm 1 tháng mới tiếp tục sử dụng lại.​​​​​​​

 

4. Kết hợp chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh

Để collagen được hấp thụ một cách tốt nhất, cần chú ý việc kết hợp luyện tập và ăn uống lành mạnh như dành thời gian tập thể dục, vận động mỗi ngày, và có chế độ ăn uống hợp lí.

Khi kết hợp với việc ăn uống, luyện tập và uống collagen đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả thực sự lâu bền nhất cho sức khỏe và làn da.​​​​​​​

 

5. Kiên trì để đạt hiệu quả

Bổ sung thực phẩm chức năng nói chung và collagen nói riêng cần kiên trì để đạt được hiệu quả đúng ý. Tránh việc nôn nóng làm đẹp mà sử dụng collagen không đúng cách, và cũng đừng chán nản mà bỏ giữa chừng, vì mọi biện pháp làm đẹp đều cần thời gian.

 

Như bạn thấy đấy, collagen là hợp chất rất cần thiết trong quá trình bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày của mỗi con người. Và đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về đang cận kề, nếu muốn trở nên khoẻ đẹp hơn thì còn chần chừ gì nữa, hãy đến Guardian để mua ngay những sản phẩm collagen vừa đảm bảo chất lượng, vừa đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.

 

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

← Bài trước Bài sau →